วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562

6TH LEARNING RECORD


Date: 13 September 2019


    เริ่มการเรียนการสอนด้วยการที่อาจารย์ให้นักศึกษานั่งแถมตอนลึกตามกลุ่มของตัวเอง กลุ่มไหนพร้อมที่จะทดลอง"บ้านวิทยาศาสตร์น้อย"ให้ออกมาสอนทดลองได้เลย และหากกลุ่มไหนไม่พร้อมสามารถสอนการทดลองได้ในการเรียนการสอนครั้งหน้า

เพื่อนกำลังนำเสนอการทดลองค่ะ

    จากนั้น อาจารย์ได้แตกกระดาษบรูฟให้ทุกกลุ่มวาดแหล่งน้ำสำคัญ โดยห้ามให้เพื่อนกลุ่มอื่นๆรู้ มีกติกาคือให้วาดให้เสร็จภายใน 15 นาที และห้ามเขียนอะไรลงไปทั้งสิ้น

กลุ่มของหนูกำลังตั้งใจวาดกันมากค่ะ
   เมื่อทุกกลุ่มเสร็จแล้ว อาจารย์จินตนาได้ให้แต่ละกลุ่มลองให้เพื่อนได้ทายกันค่ะ






    กิจกรรมสุดท้าย อาจารย์ได้แจกกระดาษหนังสือพิมพ์ จำนวน 2 แผ่นครึ่ง และเทปกาวจำนวนนิดหน่อย แล้วให้นักศึกษาแต่ละกลุ่ม ร่างออกมาใส่A4ก่อน จากนั้นให้ออกแบบ ขาตั้งวางแทงค์น้ำ ที่สมมุตมาจากพาน




VOCABULARY

Water source          แหล่งน้ำ
Sticky tap          เทปกาว
Tray          พาน
Newspaper            กระดาษหนังสือพิมพ์
Tripod          ขาตั้ง


Evaluate teachers: กิจกรรมที่อาจารย์จินตนาให้นักศึกษาทำนั้นน่าสนใจมากๆเลยค่ะ สนุกและได้ความรู้อีกด้วย

Evaluate Friends: เพื่อนๆตั้งใจทดลองการทดลองของกลุ่มตัวเองมากค่ะ และสนุกสนานไปกับกิจกรรมของอาจารย์

Evaluate yourself: หนูตั้งใจทำกิจกรรมของอาจารย์และการทดลองของเพื่อนมากๆค่ะ


ʕ · ᴥʔ Thank you to all readers for visiting my blog. ʕᴥ · ʔ
✿ ♥ ‿ ♥ ✿ Hope this blog will be useful for all readers ✿ ♥ ‿ ♥ ✿

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SCIENCE TEACHING TEACHNIQUES

Date: 6 December 2019     วันนี้เป็นวันสอบปลายภาคในวิชานี้ อ.จินตนาจึงให้นักศึกษาทำสรุปจากใบความรู้ชุดหนึ่งที่มีหัวข้อว่า "เทค...