Date: 13 September 2019
เริ่มการเรียนการสอนด้วยการที่อาจารย์ให้นักศึกษานั่งแถมตอนลึกตามกลุ่มของตัวเอง กลุ่มไหนพร้อมที่จะทดลอง"บ้านวิทยาศาสตร์น้อย"ให้ออกมาสอนทดลองได้เลย และหากกลุ่มไหนไม่พร้อมสามารถสอนการทดลองได้ในการเรียนการสอนครั้งหน้า
เพื่อนกำลังนำเสนอการทดลองค่ะ |
จากนั้น อาจารย์ได้แตกกระดาษบรูฟให้ทุกกลุ่มวาดแหล่งน้ำสำคัญ โดยห้ามให้เพื่อนกลุ่มอื่นๆรู้ มีกติกาคือให้วาดให้เสร็จภายใน 15 นาที และห้ามเขียนอะไรลงไปทั้งสิ้น
กลุ่มของหนูกำลังตั้งใจวาดกันมากค่ะ |
กิจกรรมสุดท้าย อาจารย์ได้แจกกระดาษหนังสือพิมพ์ จำนวน 2 แผ่นครึ่ง และเทปกาวจำนวนนิดหน่อย แล้วให้นักศึกษาแต่ละกลุ่ม ร่างออกมาใส่A4ก่อน จากนั้นให้ออกแบบ ขาตั้งวางแทงค์น้ำ ที่สมมุตมาจากพาน
VOCABULARY
Water source แหล่งน้ำ
Sticky tap เทปกาว
Tray พาน
Newspaper กระดาษหนังสือพิมพ์
Tripod ขาตั้ง
Evaluate teachers: กิจกรรมที่อาจารย์จินตนาให้นักศึกษาทำนั้นน่าสนใจมากๆเลยค่ะ สนุกและได้ความรู้อีกด้วย
Evaluate Friends: เพื่อนๆตั้งใจทดลองการทดลองของกลุ่มตัวเองมากค่ะ และสนุกสนานไปกับกิจกรรมของอาจารย์
Evaluate yourself: หนูตั้งใจทำกิจกรรมของอาจารย์และการทดลองของเพื่อนมากๆค่ะ
ʕ · ᴥʔ Thank you to all readers for visiting my blog. ʕᴥ · ʔ
✿ ♥ ‿ ♥ ✿ Hope this blog will be useful for all readers ✿ ♥ ‿ ♥ ✿
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น